Thủ tục sang tên sổ đỏ cần những giấy tờ gì?

Sang tên sổ đỏ là một thủ tục khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ vấn đề này. Trong những năm qua, công ty Luật DHLaw nhận được khá nhiều thắc mắc liên quan đến thủ tục sang tên sổ đỏ cần những giấy tờ gì? Thời gian xử lý trong bao lâu? Quý khách hàng nào đang có nhu cầu có thể tham khảo bài viết dưới đây.

 

thủ tục sang tên sổ đỏ cần những giấy tờ gì

 

Khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ người này sang người khác, Qúy khách hàng cần phải tiến hành thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật. Thủ tục sang tên sổ đỏ này sẽ giúp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chủ sở hữu mới. Và quan trọng là có thể tránh được những tranh chấp hoặc các rủi ro không đáng có liên quan tới nhà đất đã chuyển nhượng, mua bán,... Vậy thủ tục sang tên sổ đỏ cần những giấy tờ gì?

 

icon Hồ sơ kê khai nghĩa vụ tài chính bao gồm

 - Tờ khai lệ phí trước bạ (02 bản do bên nhận chuyển nhượng ký);

 - Tờ khai thuế thu nhập cá nhân (02 bản do bên chuyển nhượng ký). Riêng đối với trường hợp cho tặng nhà đất, phải cung cấp 04 bản;

 - Hợp đồng chuyển nhượng đã được công chứng (01 bản chính);

 - Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (01 bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền);

 - Chứng minh nhân dân của các bên tham gia chuyển nhượng (01 bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền);

 - Hộ khẩu của của các bên tham gia chuyển nhượng (01 bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền);

Lưu ý: Đối với trường hợp cho tặng, thừa kế phải có giấy tờ chứng minh quan hệ nhân thân của người cho và người nhận để được miễn thuế thu nhập cá nhân.

 

icon Hồ sơ sang tên sổ đỏ cần những giấy tờ sau

 - Đơn đề nghị đăng ký biến động;

 - Hợp đồng chuyển nhượng đã được công chứng hoặc văn bản thỏa thuận phân chia di sản, văn bản khai nhận di sản thừa kế;

 - Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất (bản gốc);

 - Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước (bản gốc);

 - Bản sao chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu của bên nhận chuyển nhượng, thừa kế, cho tặng.

 

icon Về thời gian làm thủ tục sang tên

Thời gian từ khi nhận đủ hồ sơ sang tên sổ đỏ cho đến khi có kết quả cuối cùng là 15 ngày làm việc. Tuy nhiên, tùy mỗi địa phương có quy trình xử lý khác nhau, dẫn đến thời gian nhận kết quả cũng khác nhau.

Lưu ý: Qúy khách hàng cũng cần lưu ý thêm về lệ phí sang tên sổ đỏ. Đây là một trong những yếu tố có ảnh hưởng tới thời gian này. Nếu càng chậm đóng phí thì thủ tục sẽ càng bị kéo dài ra.

 

icon Liên hệ nhận tư vấn miễn phí

Hy vọng là những thông tin mà DHLaw cung cấp ở trên sẽ giúp Qúy khách hàng phần nào trả lời được câu hỏi Thủ tục sang tên sổ đỏ cần những giấy tờ gì? Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian cũng như công sức, Qúy khách hàng có thể tham khảo thêm dịch vụ sang tên sổ đỏ trọn gói nhanh nhất tại TP. HCM của DHLaw. Dịch vụ bao gồm:

 - Tư vấn cho Qúy khách hàng về các quy định Pháp luật trong thủ tục sang tên sổ đỏ: thủ tục sang tên sổ đỏ khi mua – bán nhà đất, thủ tục sang tên sổ đỏ khi tặng – cho, thủ tục sang tên sổ đỏ khi nhận thừa kế,…;

 - Tư vấn và hỗ trợ Qúy khách hàng trong việc chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để tiến hành thủ tục;

 - Tiếp nhận hồ sơ từ phía khách hàng, soạn thảo các văn bản liên quan để hoàn thiện hồ sơ sang tên sổ đỏ;

 - Thay mặt khách hàng thực hiện các thủ tục cần thiết tại Cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

 - Theo dõi hồ sơ, thường xuyên cập nhật tiến độ hồ sơ cho Qúy khách hàng.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn Luật Đất đai DHLaw.
Add: 185 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.