vn us

Thủ tục thông báo thay đổi tên công ty

Thủ tục thông báo thay đổi tên công ty


Thay đổi tên công ty là việc thường xuyên xảy ra ở nhiều doanh nghiệp, do nhu cầu phát triển. Tuy nhiên, tùy từng loại hình công ty mà thủ tục thông báo thay đổi tên công ty sẽ khác nhau. 

Xem thêm:

>> Thủ tục thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh cùng quận/huyện

Về cơ bản, các bước tiến hành thông báo thay đổi tên công ty sẽ tương đối giống nhau. Doanh nghiệp sẽ nộp hồ sơ thay đổi tại Phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và đầu tư nơi cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Thời gian xử lý thông thường từ 03 - 05 ngày làm việc. Về thành phần hồ sơ, mỗi loại hình công ty, sẽ có những loại giấy tờ riêng. Cụ thể như sau:

Thông báo thay đổi tên công ty đối với Công ty TNHH MTV:

  • Giấy đề nghị đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (do người đại diện theo pháp luật ký);
  • Quyết định bằng văn bản về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh của chủ sở hữu công ty. Quyết định phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty;
  • Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế;
  • Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ.

Thông báo thay đổi tên công ty đối với Công ty TNHH Hai thành viên trở lên:

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp;
  • Quyết định của hội đồng thành viên về việc thay đổi tên doanh nghiệp;
  • Biên bản họp hội đồng thành viên về việc thay đổi tên doanh nghiệp;
  • Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ.

Thông báo thay đổi tên công ty đối với Công ty cổ phần:

  • Thông báo đổi tên doanh nghiệp (do người đại diện theo pháp luật ký);
  • Quyết định bằng văn bản về việc đổi tên doanh nghiệp của Đại hội đồng cổ đông (do Chủ tịch hội đồng quản trị ký). Quyết định phải ghi rõ những nội dung được sửa đổi trong Điều lệ công ty;
  • Bản sao biên bản họp về việc đổi tên doanh nghiệp của Đại hội đồng cổ đông. Biên bản phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty;
  • Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế;
  • Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ.

Qúy khách hàng có thể trực tiếp nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc nộp trực tuyến tại đây.

Sau khi hoàn thành thủ tục thông báo thay đổi tên công ty, Qúy khách hàng cần phần lưu ý thêm:

- Một là, Công ty phải tiến hành thay đổi con dấu pháp nhân của công ty. 

  • Kể từ ngày 01/07/2015, theo quy định tại khoản 1 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2014, doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, nội dung, số lượng con dấu. Nội dung con dấu phải thể hiện được các thông tin: tên doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp.
  • Hiện nay các đơn vị khắc dấu có trách nhiệm công bố mẫu dấu của công ty (không phải đăng ký mẫu dấu). Sau đó Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy xác nhận công bố mẫu dấu của công ty.
  • Lưu ý: giữ lại Giấy công bố mẫu dấu để xuất trình khi cần thiết.

- Thứ hai, Công ty phải in ấn lại toàn bộ Hóa đơn VAT.

  • Đối với các công ty phải có hóa đơn VAT thì sau khi thông báo thay đổi tên công ty cũng cần phải thay đổi hóa đơn VAT vì trong hóa đơn bắt buộc phải có tên công ty.

- Thứ ba, Thông báo thay đổi tên công ty với các cơ quan có liên quan.

  • Các cơ quan có liên quan bao gồm: Thuế, Ngân hàng, bảo hiểm, đối tác, bạn hàng và các cơ quan quản lý chuyên ngành,…

- Thứ tư, Các tài sản đăng ký sở hữu bởi công ty cũng phải thay đổi theo tên mới.

Đây là những thông tin cụ thể về thủ tục thông báo thay đổi tên công ty. Nhưng tên thực tế, không phải công ty nào cũng có thể đổi tên hay tên nào cũng dùng được. Để thuận tiện nhất, Qúy khách hàng nên lựa chọn một đơn vị chuyên thực hiện tất cả các dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh uy tín. Và Công ty Luật DHLaw là một trong những địa chỉ mà Qúy khách hàng có thể hoàn toàn tin cậy và yên tâm về chất lượng.

Dịch vụ thông báo thay đổi tên công ty của chúng tôi bao gồm:

  • Tiếp nhận yêu cầu tư vấn từ Qúy khách hàng, tư vấn phản hồi nhanh chóng qua email, điện thoại,...;
  • Tiếp nhận tài liệu, soạn thảo các văn bản cần thiết, hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định pháp luật;
  • Thay mặt Qúy khách hàng nộp hồ sơ và các thủ tục liên quan khác tại Cơ quan có thẩm quyền;
  • Theo dõi, cập nhật tiến độ hồ sơ liên tục cho Qúy khách hàng;
  • Nhận và bàn giao kết quả cho Qúy khách hàng;
  • Sau khi hoàn tất dịch vụ, DHLaw tiếp tục tư vấn miễn phí, hỗ trợ các thủ tục khác nếu có nhu cầu.

Đến với Công ty Luật DHLaw, Qúy khách hàng sẽ nhận lại được nhiều hơn so với những gì bỏ ra. 

_________________________________________

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn DHLaw.
Add: 185 Nguyễn Văn Thương , Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM. 
Hotline 24/24: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.


Tư vấn pháp luật miễn phí

Pháp lý là một trong những lĩnh vực rất phức tạp

Nếu quý khách đang gặp rắc rối nào về pháp lý. Hãy để DHLaw giúp bạn!

Gọi tư vấnGọi tư vấn Yêu cầu gọi lạiYêu cầu dịch vụ
Chat zalo Chat Zalo Liên hệ qua Facebook Messenger Chat viber Chat Viber
Mở Đóng