Hợp đồng là một loại văn bản không thể thiếu được khi các doanh nghiệp tiến hành làm việc với nhau. Khi các bên doanh nghiệp không thực hiện đúng nghĩa vụ hoặc vi phạm hợp đồng. Thì lúc này các bên doanh nghiệp có thể thực hiện thanh lý hợp đồng, để thực hiện thì cần phải chấm dứt hợp đồng yêu cầu phải thực hiện theo đúng hình thức và nội dung ghi nhận trong hợp đồng chính. Để hiểu rõ hơn về việc thay lý hợp đồng thì có thể tham khảo bài viết của DHLaw.
Luật Sư Tư Vấn: 0909 854 850
Điều 422 chấm dứt hợp đồng
Theo điều 422 thì ta thấy rằng thanh lý hợp đồng kinh doanh thì xuất phát từ việc tự nguyện và 2 bên cùng nhau thương lượng khi ký kết một hoạt động thương mại. Các bên doanh nghiệp cũng sẽ xác định các khoản thuộc trách nhiệm tài sản, các hậu quả của các bên trong hợp đồng.
Cũng tùy từng hợp đồng thương mại cụ thể, các chủ thể sẽ có những nội dung khác nhau. Tuy nhiên các nội dung không thể thiếu trong biên bản thanh lý hợp đồng bao gồm:
Trong nội dung biên bản cần ghi rõ thông tin cá nhân các bên, các bên đã tiến hành thực hiện xong nghĩa vụ như thế nào về công việc và đã thanh toán đến đâu. Từ đó 2 bên cam kết sau này không xuất hiện tranh chấp xảy ra đối với nội dung này.
Nếu rõ trách nhiệm bảo hành, đảm bảo nghĩa vụ bảo hành của bên cung cấp dịch vụ, sản phẩm vẫn còn hiệu lực khi hai bên tiến hành ký biên bản thanh lý hợp đồng.
Còn đối với trường hợp đơn phương chấm đứt hợp đồng thì cần phải nêu rõ cách giải quyết như bồi thường hợp đồng và thời hạn thanh toán khoản vi phạm.
Thanh lý hợp đồng có vai trò quan trọng trong việc các bên sẽ xác nhận mức độ thực hiện các điều khoản, nội dung công việc đã thỏa thuận trong hợp đồng từ đó sẽ xác định được nghĩa vụ của các bên khi thanh lý doanh nghiệp. Liên hệ DHLaw để được tư vấn chi tiết về thủ tục bởi các luật sư giàu kinh nghiệm.
Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Bộ phận Tư vấn DHLaw
Add: 185 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Hotline 24/24:
0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn
Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.