Thương hiệu là gì?

Thương hiệu là gì?


Ngày nay thương hiệu là một trong những yếu tố hàng đầu giúp duy trì, mở rộng và phát triển sản phẩm của một doanh nghiệp, ngày càng chiếm ưu thế và có sự cạnh tranh giữ các thương hiệu với nhau trên thị trường Việt Nam. Vậy thương hiệu là gì? Hãy tìm hiểu cùng DHLaw trong bài viết này:

icon Thương hiệu là gì?

 

Thương hiệu là một trong những tập hợp cảm nhận của khách hàng về một công ty, một sản phẩm hay dịch vụ nào đó với đầy đủ các khía cạnh như: mô tả nhận diện, giá trị, thuộc tính, cá tính. Thương hiệu được ràng buộc với người tiêu dùng qua mối quan hệ là thương hiệu-người tiêu dùng.

Đối với mặt nhận diện, thương hiệu chính là cái tên hay một dấu hiệu giúp người tiêu dùng nhận biết một sản phẩm.Thương hiệu nếu thành công thì sẽ đánh dấu một sản phẩm có lợi thế cạnh tranh bền vững. Microsoft, IBM, Coca Cola,...là một trong những ví dụ điển hình về thương hiệu doanh nghiệp, Louis Vuiton, Dove, Tide... là các ví dụ điển hình về thương hiệu sản phẩm.

Ngoài ra, thương hiệu là một thành phần phi vật thể cũng là một thành phần thiết yếu của một doanh nghiệp. Một khi các sản phẩm đã đạt đến mức độ gần như không thể phân biệt được bằng tính chất, đặc điểm và lợi ích công dụng thì thương hiệu chính là yếu tố duy nhất tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm.Chính vì vậy, thương hiệu nói lên sự tin tưởng và an toàn.

 

icon Thương hiệu mạnh là gì?

Thông thường, một thương hiệu mạnh sẽ bao gồm:

  • Những tính năng, lợi ích của sản phẩm: Giá trị của một thương hiệu bắt nguồn từ sự vượt trội về chất lượng, lợi ích mà sản phẩm mang lại.
  • Giá trị vô hình: Bên cạnh những giá trị hữu hình, dễ nhìn thấy, thì những giá trị cảm xúc vô hình cũng đóng một vai trò quan trọng trong mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng. Giá trị cảm xúc khó tạo ra nhưng khi đã tạo ra được thì thường rất bền lâu. Chỉ cần nhìn thương hiệu, người ta sẽ hình dung ra được chất lượng, đồ tinh tế và sang trọng của sản phẩm.
  • Hệ thống nhận diện đặc trưng: Hệ thống nhận diện bao gồm logo, font chữ, tông màu, bao bì, vật dụng, thiết kế cửa hàng... được thiết kế phù hợp góp phần làm tôn vinh các giá trị vô hình và hữu hình của sản phẩm và nhà sản xuất, giúp nhận diện thương hiệu dễ dàng, nổi bật khi đứng cạnh những sản phẩm khác.

 

    icon Lợi ích của thương hiệu mạnh

    • Thuyết phục được người tiêu dùng sử dụng sản phẩm;
    • Thuyết phục được người bán hàng tham gia phân phối sản phẩm;
    • Tạo niềm tự hào, động lực bán hàng cho nhân viên công ty;
    • Tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp;
    • Tăng hiệu quả quảng cáo tiếp thị cao;
    • Dễ dàng phát triển, mở rộng kinh doanh;
    • Làm tăng giá trị khối tài sản vô hình của doanh nghiệp khi kinh doanh.

     

    Xem thêm:

    >> Luật doanh nghiệp

    >> Đăng ký sở hữu công nghiệp


    Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

    Bộ phận Tư vấn Luật Doanh nghiệp DHLaw
    Add: 185 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
    Tell: (028) 66 826 954     
    Hotline:  0935 655 754 hoặc 0909 854 850
    Email: contact@dhlaw.com.vn

    Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
    Trân trọng./.