vn us

Thủ tục thành lập cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ

Thủ tục thành lập cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ


Về thủ tục đăng ký kinh doanh, theo quy định của Luật Doanh nghiệp và Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký kinh doanh thì cá nhân, tổ chức muốn tiến hành hoạt động kinh doanh phải tiến hành thủ tục đăng ký kinh doanh. Như vậy, để hoạt động kinh doanh về dịch vụ cầm đồ, trước hết bạn cần đăng ký thành lập doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh với ngành, nghề là “Kinh doanh dịch vụ cầm đồ” theo quy định của pháp luật doanh nghiệp hiện hành.

 

Thành lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cầm đồ: Nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh. Hồ sơ gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên hoặc danh sách cổ đông;
  • Bản sao một trong các giấy tờ: CMND, Thẻ căn cước công dân, hộ chiếu của các thành viên hoặc cổ đông.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ thì Phòng Đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch đầu tư cấp tỉnh sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty.

 

Thành lập hộ kinh doanh kinh doanh dịch vụ cầm đồ: Nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh cấp quận, huyện. Hồ sơ gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh;
  • Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ: CMND, thẻ căn cước công dân, hộ chiếu của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, phòng đăng ký kinh doanh cấp quận, huyện sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể kinh doanh dịch vụ cầm đồ.

Căn cứ theo quy định tại Luật số 03/2016/QH14 Sửa đổi, bổ sung Điều 6 và Phụ lục 4 và danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của Luật Đầu tư thì Kinh doanh dịch vụ cầm đồ thuộc một trong các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Cụ thể, Nghị định 96/2016/NĐ-CP Quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện quy định Kinh doanh dịch vụ cầm đồ nằm trong nhóm ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự và phạm vi quản lý.

Như vậy, sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/ Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, người kinh doanh cần đăng ký xin cấp Giấy phép phòng cháy chữa cháy hoặc biên bản kiểm tra phòng cháy chữa cháy. Sau đó, nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự tại công an cấp huyện. Hồ sơ gồm:

  • Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự (Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này).
  • Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy (Khoản 3 Điều 19 Nghị định 96/2016/NĐ-CP)
  • Bản khai lý lịch (Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 96/2016/NĐ-CP) kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự (Mẫu số 02b tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 96/2016/NĐ-CP) của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan Công an sẽ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

Sau khi có đầy đủ các Giấy phép nêu trên, người kinh doanh có thể tiến hành hoạt động kinh doanh dịch vụ cầm đồ.

Xem thêm các tin tức pháp luật và tư vấn pháp lý miễn phí tại đây.

Nguồn: Thư viện pháp luật

_________________________________________

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn DHLaw.
Add: 185 Nguyễn Văn Thương , Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM. 
Hotline 24/24: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

 


Tư vấn pháp luật miễn phí

Pháp lý là một trong những lĩnh vực rất phức tạp

Nếu quý khách đang gặp rắc rối nào về pháp lý. Hãy để DHLaw giúp bạn!

Gọi tư vấnGọi tư vấn Yêu cầu gọi lạiYêu cầu dịch vụ
Chat zalo Chat Zalo Liên hệ qua Facebook Messenger Chat viber Chat Viber
Mở Đóng