vn us

Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau của người lao động

Quyết định 166/QĐ-BHXH do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành về quy trình giải quyết hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, chi trả các chế độ BHXH, BHTN. Trong đó có quy định về hồ sơ hưởng chế độ ốm đau của người lao động.

Xem thêm:

>> Hồ sơ hưởng chế độ thai sản đối với lao động nam

>> Hồ sơ hưởng chế độ Tai nạn lao động – Bệnh nghề nghiệp lần đầu

Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau của người lao động

Theo đó, trường hợp điều trị nội trú thì hồ sơ hưởng chế độ ốm đau của người lao động bao gồm:

  • Bản sao giấy ra viện của người lao động hoặc con của người lao động dưới 7 tuổi. Nếu người bệnh tử vong tại bệnh viện thì thay bằng Giấy báo tử, trường hợp Giấy báo tử không thể hiện ngày vào viện thì có thêm giấy tờ của bệnh viện thể hiện ngày vào viện;
  • Bản sao giấy chuyển tuyến trong trường hợp chuyển tuyến khám bệnh, chữa bệnh.

Trường hợp điều trị ngoại trú thì cần bản chính Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH. Nếu cả cha và mẹ đều nghỉ việc chăm con thì Giấy chứng nhận nghỉ việc của một trong hai người là bản sao.

Các hồ sơ nêu trên được thay bằng bản sao của bản dịch tiếng Việt trong trường hợp người lao động hoặc con của người lao động khám chữa bệnh ở nước ngoài.

Nội dung chi tiết xem tại Quyết định 166/QĐ-BHXH có hiệu lực từ ngày 01/5/2019.

Nguồn: thukyluat.vn

_________________________________________

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn DHLaw.
Add: 185 Nguyễn Văn Thương , Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM. 
Hotline 24/24: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.


Tư vấn pháp luật miễn phí

Pháp lý là một trong những lĩnh vực rất phức tạp

Nếu quý khách đang gặp rắc rối nào về pháp lý. Hãy để DHLaw giúp bạn!

Bài viết liên quan
Gọi tư vấnGọi tư vấn Yêu cầu gọi lạiYêu cầu dịch vụ
Chat zalo Chat Zalo Liên hệ qua Facebook Messenger Chat viber Chat Viber
Mở Đóng