vn us

Bảo hộ nhãn hiệu và những điều cần biết!

Bảo hộ nhãn hiệu và những điều cần biết!


Đối với tất cả các doanh nghiệp, tổ chức; nhãn hiệu là một cách giúp khách hàng nhanh chóng nhận diện thương hiệu và sản phẩm. Nhằm giúp Quý khách hàng hiểu rõ hơn về việc bảo hộ nhãn hiệu, công ty luật DHLaw xin phép được chia sẻ một số thông tin chuyên ngành trong bài viết dưới đây.

Những điều kiện được và không được chấp nhận khi đăng ký bảo hộ nhãn hiệu:

  • Nhãn hiệu được bảo hộ với các điều kiện sau:

- Nhãn hiệu phải là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng kết hợp hoặc đơn lẻ các yếu tố gồm: màu sắc, chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, hình ba chiều.

- Nhãn hiệu phải giúp khách hàng phân biệt được sản phẩm, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với các loại sản phẩm, dịch vụ khác.

  • Nhãn hiệu không được bảo hộ khi có các dấu hiệu sau:

- Bảo hộ nhãn hiệu không được chấp nhận khi gây hiểu lầm do trùng lặp hoặc tương tự với hình quốc kỳ, quốc huy của các nước.

- Nhãn hiệu gây hiểu lầm do trùng lặp hoặc tương tự với biểu tượng, cờ, huy hiệu, tên viết tắt, tên đầy đủ của cơ quan - tổ chức Nhà nước hoặc các tổ chức quốc tế.

- Nhãn hiệu gây hiểu lầm do trùng lặp hoặc tương tự với tên thật, biệt hiệu, bút danh, hình ảnh của lãnh tụ, anh hùng dân tộc, danh nhân của Việt Nam hoặc thế giới.

- Nhãn hiệu gây hiểu lầm do trùng lặp hoặc tương tự với dấu chứng nhận, dấu kiểm tra, dấu bảo hành của tổ chức quốc tế và không được tổ chức đó cho phép sử dụng.

- Nhãn hiệu gây hiểu sai, nhầm lẫn hay cố tình che giấu, lừa đảo,lấp liếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ.

Hotline tư vấn: 0909 854 850   

 

 

Khả năng phân biệt của nhãn hiệu là gì?  

Để đánh giá một loại nhãn hiệu có khả năng phân biệt hay không cần dựa vào yếu tố dễ nhận biết, dễ ghi nhớ trong tâm trí khách hàng.

Việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cũng nhờ vào khả năng này để xem xét hồ sơ xin cấp phép.

Khả năng nhận biết của nhãn hiệu đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của bất kỳ tổ chức hoặc doanh nghiệp nào; do đó việc bảo hộ nhãn hiệu là vô cùng cần thiết.

 

Nhãn hiệu nổi tiếng được đánh giá qua tiêu chí nào?

Bên cạnh việc cho phép bảo hộ thông qua khả năng nhận biết thì độ nổi tiếng cũng là một trong những yếu tố doanh nghiệp cần quan tâm.

Độ nổi tiếng thể hiện khả năng lan tỏa mạnh của nhãn hiệu, có thể vượt ra khỏi lãnh thổ quốc gia, nhóm cộng đồng và trở thành biểu tượng quốc tế.

Ví dụ: Nhãn hiệu cocacola. 

  • Tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng:

- Thông qua số lượng người biết đến nhãn hiệu.

- Phạm vi lãnh thổ, quốc gia mà nhãn hiệu đã được lưu hành.

- Doanh số hoặc số lượng sản phẩm, dịch vụ mang nhãn hiệu cung ứng ra thị trường.

- Thời gian được sử dụng.

- Uy tín nhãn hiệu.

- Số lượng quốc gia bảo hộ nhãn hiệu.

- Số lượng quốc gia công nhận sự nổi tiếng của nhãn hiệu.

- Mức định giá của nhãn hiệu.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về bảo hộ nhãn hiệu mà DHLaw gửi đến Quý khách. Hãy liên hệ ngay với DHLaw để được Luật sư của chúng tôi hỗ trợ tốt nhất.

Ngoài ra, DHLaw còn cung cấp các dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp liên quan đến: Thừa kế; Đất đai; Doanh nghiệp; Hôn nhân - Gia đình;....

 

_________________________________________

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn DHLaw.
Add: 185 Nguyễn Văn Thương , Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM. 
Hotline 24/24: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.


Tư vấn pháp luật miễn phí

Pháp lý là một trong những lĩnh vực rất phức tạp

Nếu quý khách đang gặp rắc rối nào về pháp lý. Hãy để DHLaw giúp bạn!

Gọi tư vấnGọi tư vấn Yêu cầu gọi lạiYêu cầu dịch vụ
Chat zalo Chat Zalo Liên hệ qua Facebook Messenger Chat viber Chat Viber
Mở Đóng