Vừa qua, Thông tư 02/2020/TT-BTTTT đã được Bộ TT&TT ban hành quy định danh mục, đối tượng thụ hưởng, phạm vị, chất lượng, giá cước tối đa dịch vụ viễn thông công ích và mức hỗ trợ cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2020.
Thông tư đó được thể hiện như thế nào? DHLaw mới Qúy độc giả tham khảo qua nội dung bài viết sau.
Thứ nhất, người sử dụng dịch vụ điện thoại cố định mặt đất hoặc thông tin di động mặt đất gọi đến các dịch vụ khẩn cấp 113 (công an), 114 (cứu hỏa), 115 (cấp cứu y tế) thì được hưởng giá cước là 0 đồng/phút.
Thứ hai, các doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ điện thoại cố định mặt đất nội hạt khởi phát cuộc gọi đến các số dịch vụ khẩn cấp nêu trên được hỗ trợ 200 đồng/phút.
Ngoài ra, thông tư cũng có một số quy định dành cho một số đối tượng được hưởng giá gói cước 0 đồng/tháng/thuê bao nếu:
- Là hộ nghèo hoặc hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia;
-Đăng ký sử dụng dịch vụ viễn thông công ích thông tin di động mặt đất trả sau;
- Chưa đăng ký nhận hoặc đã đăng ký ngừng ngận hỗ trợ sử dụng dịch vụ viễn thông công ích thông tin di động mặt đất trả sau;
- Mỗi hộ chỉ nhận hỗ trợ với 1 thuê bao di động mặt đất của 01 doanh nghiệp viễn thông.
Trên đây là một số nội dung thông tin mà Luật DHLaw muốn gửi đến Qúy độc giả về việc không mất tiền cước khi gọi đến các số 113, 114, 115.
Nếu có bất cứ vướng mắc nào về mặt pháp lý thì Qúy khách có thể liên hệ với Luật DHLaw để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.
Lưu ý: Thông tư 02/2020/TT-BTTTT có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/4/2020.
_________________________________________
Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Bộ phận Tư vấn DHLaw.
Add: 185 Nguyễn Văn Thương , Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Hotline 24/24: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn
Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.