Doanh nghiệp mới và những điều cần biết!

Doanh nghiệp mới và những điều cần biết


Trong năm 2019, cả nước có 28.451 doanh nghiệp mới thành lập và tạo nên mức độ cạnh tranh cao. Do đó, công ty DHLaw xin phép được chia sẻ một số thông tin hữu ích giúp các doanh nghiệp có sự chuẩn bị tốt nhất.

Chuẩn bị ý tưởng một kế hoạch kinh doanh khả thi

Đầu tiên khi thành lập doanh nghiệp mới là phải tìm ra được ý tưởng kinh doanh cho mình. Và dựa vào ý tưởng đó để xây dựng một bản kế hoạch kinh doanh khả thi, phù hợp với tình hình hiện tại.

Việc xem xét kỹ lưỡng mức độ khả thi sẽ giúp doanh nghiệp định hướng được ngành nghề kinh doanh. Nhờ đó, doanh nghiệp có sự chuẩn bị tốt khi thực hiện các thủ tục pháp lý đăng ký kinh doanh cũng như đăng ký quyền bảo hộ khi cần.

Hiểu rõ quy trình huy động vốn

Sau khi lên kế hoạch cụ thể thì các doanh nghiệp mới sẽ đau đầu về vấn đề tài chính. Việc huy động vốn không đơn giản vì vậy cần có sự thận trọng để hạn chế khó khăn khi điều chỉnh dòng tiền kinh doanh.

Có rất nhiều nguồn để huy động vốn như: tài sản cá nhân, vốn từ bạn bè hoặc người thân, các công ty cho vay tài chính... nhưng nhìn chung hầu hết các doanh nghiệp sẽ chọn vay từ ngân hàng để được đảm bảo lãi suất và các yếu tố an toàn khác.

 

Để khoản vay được ngân hàng chấp nhận thì doanh nghiệp cần hoàn tất các thủ tục pháp lý như sau:

  • Hồ sơ pháp lý:

– Bản đăng ký xin vay vốn theo mẫu của ngân hàng cho vay.

– Giấy phép thành lập doanh nghiệp hoặc Giấy đăng ký kinh doanh.

– CMND và Sổ hộ khẩu của chủ doanh nghiệp (bản photo có công chứng).

– Giấy chứng nhận đăng ký thuế.

– Hợp đồng mua bán.

– Hợp đồng sử dụng lao động (nếu có).

– Bản kế hoạch kinh doanh.

– Bản kế hoạch trả nợ ngân hàng.

– Các loại giấy tờ sở hữu tài sản có giá trị dùng để thế chấp như:

   + Giấy chứng nhận sở hữu nhà, đất, căn hộ.

   + Giấy chứng nhận góp vốn.

   + Cổ phiếu, trái phiếu.

   + Giấy đăng ký xe.

   + Sổ tiết kiệm.

– Ngoài những giấy tờ trên thì tùy theo tính chất ngành nghề kinh doanh và ngân hàng cho vay mà doanh nghiệp phải nộp kèm các giấy tờ liên quan khác theo yêu cầu.

3. Nắm bắt quy trình quản lý và tuyển dụng

Điều kế tiếp cần hiểu rõ đó là quy trình quản lý và tuyển dụng nhân lực. Quy trình này bao gồm các hạng mục như: đào tạo, quản lý nhân sự, quản lý tiền lương, soạn thảo hợp đồng lao động, các điều khoản về Luật Lao động, bảo hiểm...

Về vấn đề này thì các doanh nghiệp mới thường chưa có quy trình và bộ phận phụ trách rõ ràng nên đòi hỏi người trực tiếp xử lý phải am hiểu cả về pháp lý và kế toán.

Nếu trong giai đoạn đầu chưa có người phù hợp phụ trách thì doanh nghiệp có thể tạm thời thuê ngoài một số dịch vụ cụ thể như: dịch vụ soạn thảo hợp đồng, dịch vụ quyết toán các khoản thuế thu nhập cá nhân, tiền lương và bảo hiểm cho nhân viên hoặc dịch vụ tư vấn các điều khoản Luật liên quan...

Trên đây là một số chia sẻ về vấn đề thành lập doanh nghiệp mới, nếu Quý khách hàng cần hỗ trợ, hãy liên hệ ngay Công ty Luật DHLaw chuyên cung cấp các dịch vụ pháp lý uy tín liên quan đến: Thừa kế; Đất đai; Doanh nghiệp; Hôn nhân - Gia đình;....

Xem thêm:

        >> Thủ tục thay đổi chủ sở hữu công ty TNHH Một thành viên

—————————————————————————–

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn Luật Doanh nghiệp DHLaw
Add: 185 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: (028) 66 826 954     
Hotline: 0935 655 754 hoặc 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.